PNKG RECOVERY CENTER ศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง(Stroke) ระบบประสาท ฟื้นฟูหลังผ่าตัด และผู้สูงอายุ

สัมภาษณ์สด ภรรยาผู้เข้ารับบริการ (ภรรยาคุณสันติ ผู้ป่วยโรคเส้นเลือดสมอง)

  • Home
  • บทความ
  • สัมภาษณ์สด ภรรยาผู้เข้ารับบริการ (ภรรยาคุณสันติ ผู้ป่วยโรคเส้นเลือดสมอง)

พูดคุยกับ ญาติ (ภรรยา) ของคุณสันติ

ผู้ป่วยโรคเส้นเลือดสมอง  (Stroke)

หลังจากที่ตรวจเจอว่ามีอาการ Stroke คุณสันติเข้ารับการรักษากับทางศูนย์ PNKG ภายในช่วง Golden Period ซึ่งเป็นช่วงเวลาระหว่างเดือนที่ 3 – 6 หลังพ้นขีนอันตรายจากสโตรก ระยะเวลาดังกล่าว เป็นช่วงที่ระบบประสาทสามารถฟื้นฟูได้ดีที่สุด
คุณสันติใช้เวลากายภาพบำบัดทั้งสิ้น 6 สัปดาห์ จนสามารกลับมาช่วยเหลือตัวเองได้ตามศักยภาพสูงสุดที่ผู้ป่วยมี

อาการของคุณพ่อเป็นอย่างไร

“คุณพ่อล้ม เลยพาไปหาคุณหมอที่โรงพยาบาลสำโรง คุณหมอบอกว่าเป็นสโตรก เส้นเลือดใหญ่ตีบกะทันหัน วันที่คุณพ่อล้ม คุณแม่ก็ไม่ได้อยู่กับเขา พอดีอยู่ที่บ้านลูก คุณพ่อเลยอยู่คนเดียว วันนั้นเขาไปตรวจโควิดตอนประมาณบ่าย 2 โมง หลังจากนั้นตอนประมาณ 6 โมงเย็น มีคนโทรไปบอกคุณแม่ว่าคุณพ่อล้ม”

ก่อนหน้านี้ คุณพ่อมีอาการแบบนี้ไหม

“ไม่เคยเป็นเลยค่ะ มีแค่โรคบาหวาน ความดันที่เป็นอยู่แล้ว สุขภาพแข็งแรงมากค่ะ รดน้ำต้นไม้ทุกเช้า เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ แถวบ้านมีคนเป็นสโตรกกันเยอะ คนข้างบ้านก็เป็นแบบนี้ หลังจากผ่าตัดก็ไม่ฟื้นกลับมาเลย ตอนนั้นใจเสีย ท้อใจ กลัวว่าคุณพ่อจะเป็นเหมือนกัน คุณหมอที่โรงพยาบาลสำโรงแจ้งว่าคุณพ่ออาจจะเดินไม่ได้ไป 1 – 2 ปี”

ทำไมตัดสินใจมารักษากับศูนย์ PNKG 

“ตอนนั้นลูกหาข้อมูลในออนไลน์จนมาเจอศูนย์ PNKG บวกกับลูกสาวได้ยินมาว่าที่นี่รักษาดี มีนักกายภาพญี่ปุ่นดูแล ศูนย์อยู่ในโรงพยาบาล”

ความประทับใจที่มีต่อศูนย์ PNKG

“ก่อนรักษาเราไม่ได้หวังอะไรเพราะคุณหมอบอกว่าอาจจะเดินไม่ได้ แต่สำหรับเรา การที่คุณพ่อทานอาหารเองได้ เคลื่อนไหวตัวเองได้นิดหน่อย เราก็พอใจแล้ว
 
หลังจากได้รักษาที่นี่ คุณพ่อมีพัฒนาการดีขึ้นทุกวัน ครอบครัวดีใจมาก คุณพ่อแข็งแรงขึ้น นักกายภาพที่นี่ทุ่มเท ซัพพอร์ตคุณพ่อดีมาก เราก็มีกำลังใจ คุณพ่อก็มีกำลังใจ”

ก่อนมาที่นี่ ช่วยเหลือตัวเองมากน้อยแค่ไหน

“ไม่ได้เลยค่ะ ทานน้ำก็ต้องใช้หลอดหยอดน้ำให้คุณพ่อทาน ทานข้าวก็ต้องทานทางสายยาง พอมารักษาที่นี่ คุณพ่อสามารถทานอาหารได้เอง ”

พัฒนาการของคุณพ่อเป็นอย่างไร

“สองวันแรก ยังไม่ค่อยเห็นพัฒนาการ แต่หลังจากผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ พัฒนาการไปไวมาก ๆ รู้สึกว่าคุณพ่อแข็งแรง ยกมือ ยกเท้าได้ หยิบของเองได้ เปิดฝาขวดรังนกได้เอง ดื่มน้ำเองได้โดยที่ไม่มีหลอด กระเถิบลงจากเตียงเองภายในเดือนเดียว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยกแขน ขาซีกขวาไม่ขึ้น”
หากท่านสนใจรับบริการฟื้นฟูร่างกายควบคู่ไปกับการดูแลทางด้านจิตใจ ด้วยศาสตร์แห่งไคโก-โดะ ศาสตร์การฟื้นฟูแบบฉบับญี่ปุ่นที่มีประสิทธิภาพอย่ารอช้า ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ PNKG Recovery and Elder Care ชั้น 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ตั้งแต่เวลา 8:30 – 17:30 น. จันทร์ – เสาร์ (ปิดบริการวันอาทิตย์) หรือคลิกที่นี่เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

PNKG Recovery and Elder Care ศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยและดูแลผู้สูงอายุ บริการกายภาพบำบัดสำหรับผู้ป่วยสโตรก ฟื้นฟูหลังผ่าตัด กระตุ้นการกลืน กระตุ้นความทรงจำ กล้ามเนื้ออ่อนแรง

 

✔️ใส่ใจ ดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด

✔️รักษาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ

✔️มาตรฐานการรักษาจากญี่ปุ่น

 

#PNKG #ศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยและดูแลผู้สูงอายุ #บริการกายภาพบำบัด #สโตรก #ฟื้นฟูหลังผ่าตัด #กระตุ้นการกลืน #อัลไซเมอร์ #กล้ามเนื้ออ่อนแรง

ต้องการคำแนะนำด้านการฟื้นฟูทางกายภาพ

Related Article

Search

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save